Những Tố Chất Cần Có Để Học Ngành Quản Trị Nhà Hàng?

123

Ngành Quản trị nhà hàng có thật sự phù hợp với tính cách con người bạn? Hãy cùng tham khảo những tố chất cần có để học ngành Quản trị nhà hàng để xem mình đạt bao nhiêu % nhé! 

  1. Biết giữ uy tín 

Quản trị nhà hàng thuộc nhóm ngành “ăn trắng mặc trơn”, sang trọng và lịch thiệp. Đối tượng khách hàng bạn sẽ phục vụ là những người thành đạt, những người khó tính, yêu cầu cao. Vậy nên, điều quan trọng bạn phải là người biết giữ uy tín, giữ lời hứa và có trách nhiệm với hành động, lời nói của mình. Đây là một trong những tố chất then chốt giúp bạn dễ dàng thành công trong ngành.

  1. Có kỹ năng giao tiếp 

Nếu dân kỹ thuật làm việc với máy móc, thư ký làm việc với giấy tờ hay kế toán đối mặt với các con số thì quản trị nhà hàng phải tiếp xúc với con người, mà con người là thực thể phức tạp nhất trên địa cầu. Đối tượng khách hàng mà bạn phục vụ sẽ có rất nhiều dạng khác nhau như: Đẳng cấp, nghề nghiệp, ngôn ngữ, lối sống, văn hoá… Và bạn cần đủ khéo léo, kiên nhẫn trong giao tiếp để có thể phục vụ họ tốt nhất. Nói năng lưu loát, thân thiện, vui vẻ hay giúp đỡ người khác chính là một trong những tố chất cần có để học Quản trị nhà hàng.

  1. Có kỹ năng vi tính 

Một chuyên viên “pro” trong ngành Quản trị nhà hàng phải có kỹ năng vi tính thành thạo, biết sử dụng các ứng dụng, phần mềm kỹ thuật thông dụng trong ngành để có thể hỗ trợ cho việc khi cần thiết. Do đó, hãy trau dồi kỹ năng sử dụng vi tính của bản thân ngay hôm nay các bạn nhé!

  1. Đam mê 

Ở bất kỳ công việc nào để thành công bạn cần có đam mê. Đam mê của ngành Quản trị nhàh hàng là tình yêu không bao giờ chết đối với những thứ trong công việc mà bạn gắn bó. Cụ thể như, bạn thích giao tiếp bạn thích không khí sang trọng của nhà hàng – khách sạn xa hoa, bạn thích phong cách trang phục lịch sự… Chúng tôi xin chúc mừng bạn! Bạn có tố chất tốt để học ngành Quản trị nhà hàng.

  1. Có kỹ năng mềm tốt 

Kỹ năng mềm không chỉ cần riêng đối với ngành Quản trị nhà hàng còn cần cho mọi người muốn thành công. Song, đối với ngành giao tiếp xã hội nhiều sẽ đòi hỏi phải và luôn luôn có kỹ năng mềm tốt nếu muốn thăng tiến nhanh chóng.

Các kỹ năng đó bao gồm: Quản lý thời gian, giao tiếp bằng ngôn ngữ lẫn văn bản, biết lắng nghe, kỹ năng đàm phán, giải quyết vấn đề… Tất cả những kỹ năng thật sự rất tốt và hữu ích cho công việc của bạn nếu chịu khó trau dồi.

  1. Lãnh đạo 

Lựa chọn học ngành Quản trị nhà hàng, mục đích của bạn là làm việc ở vị trí quản lý cấp cao nên kỹ năng lãnh đạo không thể thiếu. Nắm bắt được tâm lý nhân viên, đội nhóm có biện pháp giải quyết vấn đề, khen thưởng động viên hợp lý… là những điều mà một quản lý nhà hàng – khách sạn tiềm năng cần có.

  1. Có tổ chức 

Làm việc trong lĩnh vực Quản trị nhà hàng bạn sẽ luôn đối mặt một núi công việc như: Họp, báo cáo, gặp gỡ khách hàng, giải quyết rắc rối, training… Bạn cần biết cách sắp xếp chúng một cách hợp lý, có tổ chức trong cách làm việc lẫn trong hoạt động nhân sự của mình. Đây cũng được xem là những tố chất cần có để học ngành Quản trị nhà hàng.

  1. Có hiểu biết về các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm 

Một người thành công trong vai trò Quản trị nhà hàng cần có hiểu biết về các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm vừa để phục vụ tốt nhất cho khách hàng, bảo vệ sức khỏe cho khách hàng lẫn quyền lợi cho nơi mình đang làm.

Việc nhập các hàng hoá, thực phẩm như thế nào? Nếu xảy ra rủi ro là khách hàng bị ngộ độc thực phẩm nặng trong chính nhà hàng của bạn sẽ quy trách nhiệm cho ai?… Và còn rất nhiều vấn đề nữa có thể xảy ra nên bạn cần phải trang bị cho bản thân những hiểu biết về lĩnh vực này.

  1. Teamwork 

Bản thân là thành viên của một tổ chức và đặc tính công việc nhà hàng cần có sự kết hợp nhịp nhàng giữa nhiều bộ phận nên nhiệm vụ của bạn chỉ có thể hoàn thành xuất sắc khi phối hợp tốt với những đồng nghiệp xung quanh. Vậy nên, bạn cần có tinh thần đồng đội, có khả năng làm việc nhóm tốt.

  1. Có hiểu biết uyên thâm 

Để có được thành công đỉnh cao trong ngành quản lý nhà hàng đòi hỏi bạn phải có hiểu biết sâu rộng,  vừa để có được sự tin yêu của cấp trên, chinh phục khách hàng vừa thuyết phục được cấp dưới. Bất cứ đề tài nào bạn cũng có thể nói chuyện với khách hàng như: Họ đến từ đâu, tôn giáo nào, văn hoá ra sao… Bạn không cần phải giỏi các nghiệm vụ của những nhân viên dưới quyền nhưng phải có hiểu biết để có thể quản lý được họ.

Trên đây là những tố chất cần có để học ngành Quản trị nhà hàng? hy vọng thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn ngành học tương lai. Chúc các bạn luôn luôn thành công!